PÔ TĂNG #KOZI V2.2 CHO HONDA WINNER, NHỮNG CẢI TIẾN CỰC KỲ ĐÁNG GIÁ

"...Tới đây mình tạm kết luận, với những anh em đã từng dùng qua sản phẩm độ xe của Kozi thì có lẽ đã quá hiểu. Đồ Kozi lúc nào ũng bình dân, dễ xài, chất lượng ổn định, chấp nhận được trong tầm giá. Còn anh em nào đang đi Honda Winner, đang có nhu cầu “độ” nhẹ cây pô, mà chưa nghe qua cái tên Kozi bao giờ, thì pô tăng Kozi V2.1, theo mình, là lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 800k."

899,000 đ 1,000,000 đ -10%

Tin vui cho cộng đồng chơi xe #Honda #Winner. Không phụ lòng mong đợi của anh em, Kozi đã về lô hàng pô tăng giả zin V2.1 với nhiều điểm cải tiến mà cá nhân mình cho là cực kỳ đáng giá.

Nhắc lại một chút. Khoảng giữa 2017, Kozi ra mắt thị trường pô độ cho phân khúc underbone côn tay bằng bản V1, dành cho cả 3 dòng xe là #Exciter135, #Exciter150 và #HondaWinner. Đến cuối 2017, tiếp tục khẳng định chỗ đứng bằng bản V2 với khá nhiều thay đổi về thiết kế cũng như âm sắc tiếng nổ của pô. Không hài lòng với những gì đã đạt được, Kozi sau thời gian lắng nghe những phản hồi thực tế nhất từ khách hàng, đã cho ra đời thế hệ V2.1 mà mình đang được trên tay ngày hôm nay.

Pô Kozi V2.1 cho Honda Winner

Trước khi đi sâu vào những cải tiến đáng giá mà mình đã nói ở trên, xin phép được điểm lại một vài thông số kỹ thuật của cây pô này.

Kozi V2.1 vẫn là một cây pô tăng giả zin được làm hoàn toàn bằng thép, sơn tĩnh điện màu đen toàn thân. Cổ pô và lon pô được hàn chết với nhau. Cổ pô có đường kính Φ25mm. Đoạn nón côn dài 12cm. Lon pô Φ100mm, dài 40cm. Đuôi pô hàn kín với lon. Họng xả khói Φ29mm và dài 5cm. Cân nặng tổng thể khi chưa lắp chắn và chụp đuôi pô là gần 4kg.

Pô tăng giả zin Kozi Malaysia cho xe Ex135, Ex150, Winner

Về các điểm cải tiến.

Trước tiên phải nói đến lỗ ren để lắp cảm biến oxy. Ở các bản cũ, đặc biệt là Kozi V2, lỗ ren này thường bị hàn lệch và dính rất nhiều ba dớ, xỉ hàn bên trong. Trong quá trình lắp ráp, không cẩn thận sẽ làm cháy ren của cảm biến.

Thứ hai là những pat để lắp chắn và chụp đuôi pô. Kozi V2.1 đã khắc phục được tình trạng chắn và chụp đuôi bị lệch trên bản cũ.

Pô Kozi V2.1 cải tiến lỗ bắt cảm biến oxy

Các chi tiết khác về độ hoàn thiện gia công như các mối hàn nối khấc và cổ pô, cổ pô và lon pô, lon pô và đuôi pô... trên bản này cũng được chăm chút tỉ mỉ hơn. Nước sơn thì rất mịn và đều.

Về mặt cảm nhận chất âm của cây pô. Cá nhân mình cảm thấy Kozi V2.1 có phần âm lượng nhỉnh hơn V2 một chút. Tiếng pô ở garanti có phần lực hơn, dải tua giữa thì tiếng đanh hơn, lên tua cao thì đôi khi có tiếng reng nhẹ. Ngâm ga lâu, tiếng pô sẽ bị xé đôi chút. Tuy nhiên, thực sự mà nói, tầm giá dưới 800k cho một cây pô nhập khẩu mới 100%, thì chúng ta khó có thể đòi hỏi hơn được về mặt âm thanh. Và thực tế sử dụng thì dải tua từ 10.000-12.000RPM chúng ta cũng ít khi nào đạt tới.

Chắn pô, ốp pô trên pô Kozi V2.1 không còn bị lệch

Mặt khác, lên pô tăng giả zin thì mục đích quan trọng nhất có lẽ là để thoáng máy chứ không phải để nghe tiếng nổ. Kozi V2.1 đáp ứng tốt nhu cầu đó. Honda Winner sở hữu một khối động cơ 150cc – DOHC – 4 valves nhưng cây pô zin theo xe lại khá tù. Có thể nhờ vậy mà xe đạt các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn đôi chút. Nhưng bù lại, tiếng pô nghe rất nghẹt, máy vì vậy cũng nhanh nóng hơn. Pô tăng với độ thoáng cao hơn sẽ giúp xe thoát máy hơn, xe ra nhẹ hơn, lên tua cao phản ứng ga sẽ nhạy hơn. Nhiều anh em lo lắng lên pô thoáng sẽ làm hụp ga, thòng ga sẽ bị xung áp ngược, gây tiếng nổ lụp bụp trong pô. Các kỹ sư của Kozi biết điều đó nên đã khôn khéo thiết kế cổ pô khá nhỏ, đường kính chỉ dừng lại ở Φ25mm, đây chính là lời giải cho vấn đề hụp ga mà anh em đang lo lắng.

Kozi V2.1, sự lựa chọn đáng cân nhắc khi muốn độ pô xe Winner

Tới đây mình tạm kết luận, với những anh em đã từng dùng qua sản phẩm độ xe của Kozi thì có lẽ đã quá hiểu. Đồ Kozi lúc nào ũng bình dân, dễ xài, chất lượng ổn định, chấp nhận được trong tầm giá. Còn anh em nào đang đi Honda Winner, đang có nhu cầu “độ” nhẹ cây pô, mà chưa nghe qua cái tên Kozi bao giờ, thì pô tăng Kozi V2.1, theo mình, là lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 800k.

Cảm ơn anh em đã dành thời gian đọc bài. Chúc anh em luôn vui vẻ và an toàn với chiếc xe của mình.

(c) thanhdo

PS: Để phân biệt pô Kozi V2.1 với V2, anh em chỉ cần nhìn vào phần tai treo pô. Trên tai này có dập date xuất xưởng. Pô V2.1 thì date xuất xưởng sẽ là 02/2018 trở về sau. Sorry anh em vì đã vô ý chụp ngược, anh em lật mặt bên kia sẽ thấy con số 18 02 :))

Phân biệt pô Kozi V2 và Kozi V2.1

 

----------------

PHỤ TÙNG HÀNG HIỆU

PHỤ TÙNG - ĐỒ CHƠI - BẢO DƯỠNG CHUYÊN NGHIỆP

01 Lương Minh Nguyệt, Tân Thới Hòa, Tân Phú, HCM

0988.244.633